Thời gian qua, Agribank đã cùng ngành Ngân hàng tập trung thực hiện Kế hoạch 01 giữa ngành Ngân hàng và Bộ Công an trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ đẩy mạnh đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, nền tảng vận hành, gia tăng các sản phẩm, dịch vụ số, tạo tiện lợi trong thanh toán, tiết kiệm chi phí, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Đây cũng là một trong các nhiệm vụ trọng tâm tại Kế hoạch chuyển đổi số của Agribank được Hội đồng thành viên, Ban điều hành và các cấp lãnh đạo quyết liệt chỉ đạo, tập trung nguồn lực để thực hiện.
Đến nay, Agribank đã hoàn thành việc xây dựng hệ thống quản lý xác thực và làm sạch thông tin khách hàng cho phép đồng bộ và quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng đã được làm sạch từ các kênh, hỗ trợ đắc lực trong quá trình triển khai việc kết nối với với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và tổ chức cập nhật dữ liệu sinh trắc học và làm sạch cho khách hàng của Agribank tại quầy và trên kênh điện tử. Hiện Agribank đang gấp rút triển khai làm sạch cho toàn bộ khách hàng và hướng tới toàn thể khách hàng cá nhân tại Agribank theo quy định tại Thông tư số 17/TT-NHNN và Thông tư 18/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, khách hàng có thể cập nhật sinh trắc học và giấy tờ tùy thân trên ứng dụng Agribank Plus, Agribank Retail eBanking hoặc trực tiếp tại các điểm giao dịch của Agribank trên toàn quốc. Ngoài ra, Agribank còn tăng cường triển khai giao dịch ngoài giờ hành chính để phục vụ khách hàng cập nhật thông tin giấy tờ tùy thân và sinh trắc học.Tính đến ngày 20/12/2024, Agribank đã thực hiện làm sạch đến gần 6 triệu khách hàng. Trong thời gian tới Agribank sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai đẩy mạnh việc ứng dụng dữ liệu dân cư vào các hoạt động ngân hàng (chi trả an sinh xã hội, đánh giá khách hàng vay, định danh điện tử VneID,…) theo chủ trương, định hướng tại Đề án 06 và Kế hoạch phối hợp số 01.
Ông Phạm Toàn Vượng – Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Agribank chỉ đạo triển khai Quyết định số 06/QĐ-TTg