• Ngày 15/11/2024, Hội đồng thành viên đã ban hành Quy định số 1345/QyĐ-HĐTV-TTh quy định về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ Agribank nhằm mục đích nâng cao ý thức của cán bộ trong việc tuân thủ pháp luật, quy định nội bộ của Agribank về việc tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi đạo đức nghề nghiệp và văn hóa ứng xử nhằm đảm bảo kỷ luật, kỷ cương, chuyên nghiệp, trách nhiệm trong hoạt động; hạn chế và ngăn ngừa rủi ro đạo đức có thể gây ra cho Agribank cũng như khách hàng, đối tác của Agribank.

QUY ĐỊNH CHUẨN MỰC ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP
VÀ QUY TẮC ỨNG XỬ CỦA CÁN BỘ AGRIBANK

              Chuẩn mực đạo đức
nghề nghiệp của cán bộ Agribank 

Tính tuân thủ; Sự cẩn trọng; Sự liêm chính; Sự tận tâm, chuyên cần; Tính chủ động, sáng tạo, cầu tiến, vượt khó, thích ứng; Tính chuyên nghiệp; Ý thức bảo mật thông tin.

          Trách nhiệm
của cán bộ Agribank

Đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng; Trung thành vì lợi ích của Agribank; Xây dựng và bảo vệ hình ảnh, thương hiệu, uy tín Agribank; Bảo vệ tài sản của Agribank; Bảo mật thông tin của Agribank, khách hàng, đối tác; Đảm bảo sự chính xác, khách quan của thông tin, tài liệu và số liệu trong hoạt động kinh doanh và công tác quản lý; Xây dựng môi trường làm việc tích cực, chuyên nghiệp và văn minh; Kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền về hành vi sai phạm, gian lận (khi có thông tin); Kiểm soát, ngăn chặn xung đột lợi ích hoặc nguy cơ xảy ra xung đột lợi ích với Agribank.

       Chuẩn mực trong
ứng xử của cán bộ Agribank

Tuân thủ pháp luật Việt Nam, thông lệ quốc tế và quy định của Agribank; Tôn trọng đối tượng giao tiếp và sự khác biệt của đối tượng giao tiếp. Ứng xử phù hợp với phong tục, tập quán, văn hóa vùng, miền; Cởi mở chia sẻ quan điểm, bày tỏ chính kiến, góp ý trên tinh thần xây dựng. Có tinh thần hợp tác, tương trợ trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ; Thể hiện tác phong chuyên nghiệp, giữ bình tĩnh và kiểm soát cảm xúc; Giải quyết vấn đề trên cơ sở hài hoà lợi ích giữa các bên và không xung đột lợi ích với Agribank.
Việc ban hành Quy định Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ Agribank vì thế còn góp phần bảo vệ, xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh; xây dựng Agribank hiện đại và hội nhập, hoạt động an toàn, hiệu quả, giữ vững vị trí chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn; là một trong những Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam trên mọi phương diện; khẳng định uy tín, thương hiệu Agribank trên thị trường, đồng thời tăng cường niềm tin xã hội đối với Agribank.

Quy định số 1345/QyĐ-HĐTV-TTh được áp dụng đối với cá nhân, đơn vị trong hệ thống Agribank, bao gồm gồm 3 chương, 11 điều; trong đó trọng tâm của Quy định nằm ở chương II quy định cụ thể về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm của cán bộ Agribank và Quy tắc ứng xử của cán bộ Agribank gồm 06 Điều (từ Điều 3 đến Điều 8).
Quy định cũng chỉ rõ ứng xử của cán bộ trong nội bộ (Điều 6); Ứng xử với khách hàng, đối tác (Điều 7) và Chuẩn mực ứng xử khác (Điều 8).

Theo Quy định số 1345/QyĐ-HĐTV-TTh, bất cứ hành vi ứng xử nào không tuân thủ những quy tắc quy định tùy theo tính chất, mức độ và hậu quả của hành vi vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật và/hoặc Agribank. Thủ trưởng các đơn vị, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Agribank có trách nhiệm phổ biến, tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Quy định số 1345/QĐ-HĐTV-TTh. Các Công đoàn cơ sở là đơn vị đầu mối tiếp nhận thông tin phản ánh về việc không tuân thủ những chuẩn mực, quy tắc trong Quy định.
Ban Truyền thông đầu mối phối hợp Công đoàn, Đoàn Thanh niên, các đơn vị liên quan thực hiện truyền thông, vận động và theo dõi việc thực hiện Quy định, hằng năm tổng hợp, báo cáo Tổng Giám đốc, Hội đồng thành viên kết quả thực hiện. Các đơn vị, cá nhân trong hệ thống Agribank có trách nhiệm hiểu và tuân thủ đầy đủ Quy định này.