Hiện nay, hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương đang quyết liệt, khẩn trương triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương, việc tiếp tục thực hiện đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Agribank theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả là vô cùng cần thiết và phù hợp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời gian tới. Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy, các cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu các đơn vị trong toàn hệ thống Agribank thống nhất rất cao về tiếp tục sắp xếp, tinh gọn nâng cao hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả của mô hình bộ máy với phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ, quyết liệt. Quan điểm và quyết tâm đó một lần nữa thể hiện rõ nét tại Kết luận số 6931-KL/ĐU ngày 18/02/2025 của Ban Chấp hành Đảng bộ Agribank về một số nội dung tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy theo Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

TINH GỌN TỔ CHỨC BỘ MÁY ĐỂ NÂNG CAO HIỆU LỰC, HIỆU QUẢ

Từng bước hoàn thiện
mô hình tổng thể

Thực hiện chủ trương của Trung ương về xây dựng tổ chức bộ máy hệ thống chính trị theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW và các kết luận, kế hoạch, chương trình hành động của cấp trên, thời gian qua, Agribank đã từng bước hoàn thiện mô hình tổng thể. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của các ban, trung tâm tại Trụ sở chính đã được rà soát, điều chỉnh, bổ sung theo hướng lấy khách hàng là trung tâm, quản lý rủi ro khoa học hơn; hiệu quả hoạt động của các Ban, Trung tâm bước đầu được nâng lên (thành lập, sắp xếp lại, ban hành quy chế tổ chức và hoạt động hoặc quy định về chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị tại Trụ sở chính); sắp xếp mạng lưới chi nhánh thông qua việc thành lập, giải thể, điều chỉnh từ chi nhánh loại II về trực thuộc Trụ sở chính, giao chi nhánh loại I trực tiếp quản lý, điều hành; điều chỉnh chi nhánh loại II thành chi nhánh loại I và ngược lại; đáp ứng yêu cầu quản trị điều hành theo hướng tập trung, phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát, kiểm tra của Trụ sở chính đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo sự hài hòa về quy mô giữa các chi nhánh đặc biệt từ năm 2022 đến nay. 

Công tác quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động,... được triển khai theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo công tác cán bộ có lên có xuống, công tác đào tạo ngày càng đổi mới, đa dạng về hình thức và nội dung, công tác tuyển dụng ngày càng được chú trọng, có chính sách tuyển dụng ưu tiên người tài, người giỏi, người có kinh nghiệm... Chế độ, chính sách đối với người lao động được đổi mới, khuyến khích, thu hút người lao động, đặc biệt là đội ngũ cán bộ công nghệ thông tin, phù hợp nhu cầu trong giai đoạn phát triển công nghệ số.

Tuy nhiên, qua thực tiễn triển khai cho thấy một số chi nhánh, phòng giao dịch hoạt động kém hiệu quả, không đảm bảo quy mô, sắp xếp bộ máy chưa thực sự gắn với tinh giản, nâng cao năng suất; một số người lao động chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của vị trí công việc đang đảm nhận, không chuyển biến, trì trệ, chưa có cơ chế, chính sách đặc thù để khuyến khích người lao động nghỉ trước tuổi nghỉ hưu, nghỉ khi không đủ tuổi tái cử cấp ủy nhiệm kỳ mới;... Nguyên nhân của hạn chế ngoài nguyên nhân khách quan còn do chưa triển khai được đồng bộ các giải pháp ưu tiên nguồn lực, con người do thực hiện tái cơ cấu, đặc biệt xử lý nợ xấu và cơ cấu mạng lưới địa bàn thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; nhận thức của một số cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo, người đứng đầu chưa thực sự đầy đủ, sâu sắc, chưa có chuyển biến nhiều về tư duy, còn tư tưởng trì trệ, hành động chưa quyết liệt.

Với nỗ lực cao nhất hoàn thành sắp xếp tổ chức bộ máy theo lộ trình, trong thời gian tới, Agribank tiếp tục đổi mới, sắp xếp bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo Nghị quyết 18-NQ/TW toàn diện trên các mặt: công tác mô hình tổ chức, công tác nhân sự và cơ chế chính sách tiền lương đối với người lao động; tạo sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động, sự đồng thuận của toàn thể đảng viên, người lao động trong triển khai thực hiện. 

Nhiệm vụ, giải pháp đổi mới, sắp xếp hoàn thiện tổ chức trong thời gian tới

  • Trong quý I/2025, hoàn thành việc sắp xếp, sáp nhập các đơn vị năng suất chưa cao, có chức năng, nhiệm vụ tương đồng, giảm đầu mối, tăng năng suất: Ban Thi đua khen thưởng và Ban Tổ chức nhân sự, Trung tâm Lưu trữ và Văn phòng Trụ sở chính, Ban Cổ phần hóa và Ban Đầu tư,...; thành lập Trung tâm Quản lý dữ liệu (Big data). 
  • Tiếp tục rà soát và có phương án cụ thể để sắp xếp, điều chỉnh tổng thể chức năng, nhiệm vụ các đơn vị còn lại trong năm 2025 trên cơ sở đánh giá, tổng kết các đơn vị theo mô hình khối nghiệp vụ, phù hợp tình hình hoạt động, thực tiễn quản trị điều hành tại Agribank, đảm bảo yêu cầu quản trị rủi ro và mục tiêu sắp xếp (Khối Công nghệ, Thanh toán, Khách hàng, Hỗ trợ và tổng hợp...). 

Đối với Trụ sở chính: Tiếp tục rà soát cơ cấu tổ chức bộ máy và chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị Trụ sở chính, đặc biệt là các đơn vị đang có bất cập, chức năng, nhiệm vụ tương đồng để từ đó sắp xếp, điều chỉnh, sáp nhập hoặc thành lập mới các đơn vị theo hướng tinh gọn, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả, mang tính tổng thể, đồng bộ, đảm bảo nguyên tắc một đơn vị thực hiện nhiều việc và một việc chỉ giao cho một đơn vị chủ trì thực hiện, chịu trách nhiệm chính, đáp ứng mô hình quản trị tập trung, tối ưu hiệu quả hoạt động nhưng không làm giảm tính chất chuyên môn hóa của các nghiệp vụ (ưu tiên các lĩnh vực nghiệp vụ: Khách hàng doanh nghiệp, Ban Công nghệ thông tin, Thanh toán,...) theo lộ trình: 

Về công tác mô hình, mạng lưới:

Đối với chi nhánh: Tiếp tục quán triệt rà soát, triển khai giải pháp tối ưu hóa cơ sở mạng lưới sẵn có, tập trung sắp xếp lại các chi nhánh hoạt động kém hiệu quả, rủi ro cao, không đảm bảo quy mô; xem xét chuyển chi nhánh, phòng giao dịch từ nơi kém hiệu quả, năng suất thấp sang các địa bàn còn dư địa phát triển, năng suất lao động cao trên cơ sở tuân thủ quy định pháp luật, NHNN về mạng lưới hoạt động của tổ chức tín dụng và điều kiện của Agribank; nâng cấp chi nhánh nếu có dư địa, điều kiện phát triển. Đồng thời, trong xu thế mới, việc sắp xếp phải phù hợp với thực tế sắp xếp của cơ quan quản lý nhà nước.
Khu vực Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh:
  • Sắp xếp lại các chi nhánh loại 1 nhằm từng bước điều chỉnh mạng lưới theo hướng mỗi địa bàn quận (huyện) duy trì 01 đến 02 chi nhánh, đảm bảo hiệu quả.
  • Điều chỉnh một số chi nhánh loại II thành chi nhánh loại I trên cơ sở đáp ứng khả năng quản lý, điều kiện vật chất và nguồn nhân sự.  
  • Đối với chi nhánh loại I quy mô nhỏ, nhiều tồn tại cần phải triển khai cơ cấu toàn diện và chuyển thành chi nhánh loại II, phân cấp, ủy quyền chi nhánh loại I quản lý, trường hợp không duy trì được hiệu quả, chuyển đổi thành phòng giao dịch hoặc thay đổi địa điểm ra khu vực khác hoặc tự nguyện chấm dứt hoạt động. 
  • Sắp xếp phòng giao dịch quy mô nhỏ, chi phí hoạt động cao, không hiệu quả, chồng chéo về các địa bàn còn tiềm năng, dư địa phát triển, khu vực nông thôn, đảm bảo quy mô, hiệu quả, không chồng chéo, mỗi chi nhánh có 02 phòng giao dịch theo quy định tại Thông tư số 32/2024/ΤΤ-ΝΗΝΝ.
  • Trước mắt, trong quý I, II/2025 thực hiện rà soát, sắp xếp đối với Chi nhánh Thành Đô, Xuyên Á, Tây Đô,... 
Khu vực ngoài Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh:
  • Căn cứ thực tế về khả năng quản lý, cơ sở vật chất, nguồn nhân sự, xem điều chỉnh các chi nhánh loại II có quy mô nguồn vốn, dư nợ phù hợp thành chi nhánh loại I. Rà soát, thực hiện phân cấp, ủy quyền điều hành trực tiếp một số chi nhánh loại II có địa giới hành chính gần nhau trên địa bàn, đảm bảo năng lực, khả năng cạnh tranh (địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Bắc Ninh, Hải Dương... hoàn thành chậm nhất trong quý II/2025). Điều chỉnh một số chi nhánh loại II thành chi nhánh loại I trên cơ sở đáp ứng khả năng quản lý, điều kiện vật chất và nguồn nhân sự.  
  • Tăng cường nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, mạng lưới đối các chi nhánh, khu vực năng suất cao, còn dư địa, tiềm năng, đồng thời đảm bảo phù hợp với xu hướng sắp xếp lại của các địa phương về quản lý Nhà nước, đặc biệt các ngành có liên quan trực tiếp.
  • Sắp xếp lại chi nhánh loại II, điều chỉnh chi nhánh loại II có quy mô lớn thành chi nhánh loại I trên địa bàn tỉnh Sơn La, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk,... (triển khai trong quý I và sau quý III/2025).
  • Sắp xếp lại chi nhánh loại II, điều chỉnh chi nhánh loại II có quy mô lớn thành chi nhánh loại I trên địa bàn tỉnh Sơn La, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk,... (triển khai trong quý I và sau quý III/2025).
Đẩy mạnh công tác luân chuyển, điều động để đào tạo, bồi dưỡng kinh nghiệm thực tiễn tại cơ sở theo quy định, trong đó chú trọng đối với các nhân sự được quy hoạch hoặc nhân sự chưa có kinh nghiệm làm việc thực tiễn hoặc chưa có kinh nghiệm trong công tác quản trị, điều hành tại chi nhánh loại I, phòng giao dịch trực thuộc và các môi trường, địa phương có tính chất khác nhau để phong phú hơn đối với đội ngũ cán bộ đào tạo chiến lược. 
Thực hiện điều động, chuyển đổi vị trí công tác đi đơn vị khác đối với nhân sự có nhu cầu được nâng cao năng lực, trình độ, kinh nghiệm thực tiễn hoặc chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của vị trí công việc đang đảm nhận (thông qua kết quả đánh giá năng lực, kết quả thực hiện công việc thực tế và mức độ tuân thủ), không có chuyển biến, trì trệ nhằm tinh giản, nâng cao chất lượng lao động tại Trụ sở chính, đồng thời hướng tới chính sách tiền lương phù hợp với vai trò tham mưu tạo ra sản phẩm.

Về công tác nhân sự:

Thực hiện rà soát, đánh giá, sàng lọc, phân nhóm cán bộ theo hướng thực chất (căn cứ quá trình công tác, kết quả xếp loại lao động, phiếu tín nhiệm hằng năm (nếu có), đánh giá mức độ hoàn thành công việc, kiểm tra nghiệp vụ, đào tạo, chấm điểm hàng tháng,...), làm cơ sở xây dựng kế hoạch và thực hiện luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí công tác theo lộ trình phù hợp, đồng thời đảm bảo các đơn vị hoạt động hiệu quả, an toàn, thông suốt, cụ thể: 

Đối với nhân sự tại các đơn vị Trụ sở chính (bao gồm cả văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp):
Đẩy mạnh công tác luân chuyển, điều động để đào tạo, bồi dưỡng kinh nghiệm thực tiễn tại cơ sở theo quy định, trong đó chú trọng đối với các nhân sự được quy hoạch hoặc nhân sự chưa có kinh nghiệm làm việc thực tiễn hoặc chưa có kinh nghiệm trong công tác điều hành tại chi nhánh loại I, loại II. 
Đối với nhân sự tại Chi nhánh:
Thực hiện nghiêm túc quy định về từ chức, miễn nhiệm hoặc thay thế kịp thời những người kém năng lực, không có chuyển biến trong kết quả công việc, phẩm chất đạo đức, không đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn, điều kiện của chức danh theo quy định, không hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Trên cơ sở thực hiện các phương án sắp xếp, cơ cấu lại mạng lưới, tiếp tục thực hiện điều động, chuyển công tác đối với nhân sự nhằm tối ưu hóa nguồn nhân lực. 

Đổi mới cơ chế tiền lương gắn với vị trí việc làm, năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc của người lao động, bảo đảm tính tổng thể, đồng bộ, khuyến khích, tạo động lực cho người lao động tích cực hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần tăng năng suất lao động và hiệu quả hoạt động kinh doanh của đơn vị và toàn hệ thống (hoàn thành trong quý II/2025). 

Về cơ chế chính sách tiền lương đối với người lao động 

Có cơ chế chính chính sách để thu hút, trọng dụng người trẻ, người tài; khuyến khích đổi mới, sáng tạo, sáng kiến trong hoạt động kinh doanh. 

02

Khẩn trương xây dựng cơ chế chính sách đặc thù đối với: 

Các trường hợp không đủ tuổi tái cử cấp ủy hoặc cán bộ thôi việc, nghỉ tuổi nghỉ hưu theo nguyện vọng, nhân sự trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy (hoàn thành trong tháng 02/2025). 

01

         Triển khai sớm công tác luân chuyển, điều động cán bộ lãnh đạo, quản lý được quy hoạch từ Trụ sở chính đi chi nhánh, từ chi nhánh về Trụ sở chính và giữa các chi nhánh với nhau nhằm bồi dưỡng toàn diện, bổ sung nhân sự cho các đơn vị khó khăn, địa bàn cạnh tranh cao, nơi triển khai mô hình mới hoặc sắp xếp lại mạng lưới đặc biệt tại 2 địa bàn Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh để cơ cấu lại hoạt động của đơn vị hiệu quả hơn; tăng cường nhân sự lãnh đạo về Trụ sở chính cho các lĩnh vực trọng yếu, dễ phát sinh rủi ro (thẩm định, phê duyệt tín dụng; kiểm tra, kiểm soát nội bộ; khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp,...) để đào tạo, rèn luyện, thử thách cán bộ được quy hoạch nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý, nâng cao năng lực, kỹ năng lãnh đạo toàn diện, tạo nguồn nhân sự lãnh đạo cho các đơn vị khi cần thiết.

         Có giải pháp đổi mới để sàng lọc, nâng cao chất lượng cán bộ tại Trụ sở chính hướng tới mục tiêu tăng năng suất và chế độ đối với người
lao động.

Toàn hệ thống phát huy tinh thần khẩn trương, trách nhiệm cao nhất trong đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy theo Nghị quyết 18-NQ/TW

Agribank News

Năm 2025 có nhiều biến động trong công tác tổ chức, cán bộ của hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương. Đối với Agribank, năm 2025 là năm cuối thực hiện các mục tiêu của Phương án cơ cấu lại Agribank gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021 - 2025, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Agribank lần thứ X nhiệm kỳ 2020 - 2025, làm cơ sở xây dựng các mục tiêu, chỉ tiêu của Đại hội đại biểu Đảng bộ Agribank lần thứ XI, nhiệm kỳ 2025 - 2030, tạo tiền đề phát triển bền vững trong giai đoạn tiếp theo. Để tiếp tục triển khai Nghị quyết số 18-NQ/TW; Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 19/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; Kết luận số 6931-KL/ĐU và các văn bản có liên quan, Ban Thường vụ Đảng ủy Agribank đã ban hành Kết luận số 6969-KL/ĐU ngày 28/02/2025 yêu cầu Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc; các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc và các đơn vị có liên quan tập trung thực hiện tốt, đảm bảo đúng tiến độ một số nội dung trong công tác tổ chức, cán bộ tại Đảng bộ Agribank.

 Theo đó, Ban Thường vụ yêu cầu khẩn trương, nghiêm túc, quyết liệt, tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, lãnh đạo quản lý trong hệ thống Agribank nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt (trưởng, phó đơn vị) đủ phẩm chất, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, có năng lực lãnh đạo toàn diện, tạo nguồn nhân sự kế cận, đảm bảo sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ, đủ sức lãnh đạo, đưa Agribank hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trong đó đặc biệt lưu ý các nội dung:

        Ưu tiên bổ nhiệm chức vụ cao hơn đối với cán bộ lãnh đạo đã có thời gian luân chuyển, điều động qua các chức vụ ở các đơn vị, địa bàn khác nhau, có kinh nghiệm quản lý điều hành tại Trụ sở chính.
        Ưu tiên bổ nhiệm chức vụ cao hơn đối với cán bộ lãnh đạo đã có thời gian luân chuyển, điều động qua các chức vụ ở các đơn vị, địa bàn khác nhau, có kinh nghiệm quản lý điều hành tại Trụ sở chính.
        Thực hiện việc bố trí nguồn nhân sự từ nơi khác cho cấp trưởng, cấp phó tại một số đơn vị có xu hướng giảm thị phần, ít có chuyển biến trong công tác quản trị, điều hành hoạt động kinh doanh hoặc các địa bàn còn nhiều tiềm năng, dư địa, quy mô phát triển chưa tương xứng (khu vực Tây Nam bộ, Đông Nam bộ, Duyên hải miền Trung, Tây Nguyên).
          Tăng cường rà soát, sàng lọc, thay thế kịp thời những cán bộ năng lực hạn chế, uy tín thấp, không đủ sức khoẻ, không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm kỷ luật đảng, pháp luật của Nhà nước mà không chờ hết nhiệm kỳ. Xác định việc nhận trách nhiệm, từ chức, miễn nhiệm khi không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trở thành nếp văn hoá ứng xử của cán bộ; việc “có lên, có xuống”, “có vào, có ra” trở thành bình thường trong công tác cán bộ.
Đối với nhân sự cấp ủy đại hội đảng các cấp, Ban Thường vụ yêu cầu bố trí, sắp xếp nhân sự trưởng đơn vị đủ tiêu chuẩn, điều kiện để kiện toàn chức danh bí thư nhiệm kỳ hiện tại và tái cử nhiệm kỳ mới tại các đơn vị đang khuyết chức danh bí thư hoặc bí thư không đủ tuổi tái cử trước ngày 15/3/2025 đối với chi bộ tại Trụ sở chính và trước ngày 31/3/2025 đối với chi, đảng bộ cơ sở, có xem xét đến yếu tố nhiệm kỳ. Trường hợp đặc biệt đến thời hạn nêu trên mà Hội đồng thành viên chưa thể bố trí, sắp xếp nhân sự thay thế trưởng đơn vị có thời gian công tác còn lại từ 12 tháng đến dưới 30 tháng, Hội đồng thành viên báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy Agribank; đến thời điểm đại hội vẫn chưa bố trí được nhân sự trưởng đơn vị đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện thì các chi, đảng bộ thực hiện bầu khuyết 01 ủy viên ban chấp hành, khuyết chức danh bí thư; Hội đồng thành viên có trách nhiệm bố trí, sắp xếp trong thời hạn 12 tháng kể từ thời điểm tổ chức đại hội chi, đảng bộ đó.

Đối với cán bộ lãnh đạo chủ chốt đơn vị có vấn đề lịch sử chính trị mà chưa có kết quả thẩm tra, xác minh thì không thực hiện giới thiệu đối với nhân sự đó và bầu khuyết tại đại hội; kiện toàn khi có kết luận bảo đảm tiêu chuẩn chính trị hoặc có nhân sự lãnh đạo chủ chốt mới đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện. Sau thời hạn 12 tháng kể từ thời điểm tổ chức đại hội, trường hợp vẫn không có nhân sự lãnh đạo chủ chốt đơn vị đủ tiêu chuẩn, điều kiện thì thực hiện kiện toàn cấp ủy viên còn khuyết đối với cơ cấu cần thiết khác (bí thư chi bộ trực thuộc đối với đảng ủy cơ sở; trưởng phòng chi nhánh loại I và tương đương trở lên đối với chi bộ cơ sở, chi bộ tại Trụ sở chính).

Ngay sau khi Đảng ủy Agribank ban hành Kết luận số 6931-KL/ĐU ngày 18/02/2025 của Ban Chấp hành Đảng bộ Agribank về một số nội dung tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy theo Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương và Kết luận số 6969-KL/ĐU ngày 28/02/2025 của Ban Thường vụ Đảng ủy Agribank về một số nội dung công tác tổ chức, cán bộ tại Đảng bộ Agribank, Tổng Giám đốc đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung thực hiện đồng bộ, quyết liệt, tiếp tục sắp xếp, tinh gọn, nâng cao hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả của mô hình tổ chức bộ máy Agribank từ Trụ sở chính đến Chi nhánh trên tinh thần quyết tâm cao nhất theo phương châm “vừa chạy vừa xếp hàng”: Xây dựng, triển khai Phương án Sáp nhập/Hợp nhất đối với các đơn vị có chức năng, nhiệm vụ tương đồng nhằm tinh gọn, giảm đầu mối, nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát tập trung (TCNS, TĐKT, ĐT, CPH, VP, TTLT...), tiếp tục thực hiện cơ cấu lại mạng lưới các Chi nhánh trong toàn hệ thống (Chi nhánh Thành Đô, Tây Đô, Xuyên Á...) và đẩy mạnh công tác luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ từ các đơn vị Trụ sở chính đến các đơn vị trong hệ thống Agribank và ngược lại theo lộ trình phù hợp... Để tiếp tục kế thừa và phát huy hiệu quả công tác sắp xếp tổ chức bộ máy đáp ứng yêu cầu thực tiễn quản trị điều hành trong tình hình mới, Tổng Giám đốc yêu cầu các đơn vị trong toàn hệ thống nghiêm túc tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm triển khai Kết luận số 6931-KL/ĐU tại Agribank năm 2025 nhằm tinh gọn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trong hệ thống phù hợp với mục tiêu Phương án cơ cấu lại.
Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh, đây là thời điểm vàng triển khai tinh gọn, sắp xếp bộ máy để đạt được các mục tiêu tăng trưởng kinh tế và nâng cao đời sống nhân dân. Đây là cuộc cách mạng lớn, với Đảng bộ và toàn hệ thống Agribank đây cũng là dịp để rà soát, đánh giá, sàng lọc thực chất đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động; đồng thời là một bước đi quan trọng nhằm lựa chọn nhân sự, sắp xếp tổ chức trước thềm đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Agribank lần thứ XI nhiệm kỳ 2025-2030 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Với tinh thần triển khai quyết liệt cùng những bước đi chắc chắn, kỹ lưỡng, thấu đáo, toàn hệ thống Agribank quyết tâm cùng hệ thống chính trị hoàn thành các nhiệm vụ giải pháp đổi mới, hoàn thiện tổ chức, đưa bộ máy vận hành tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn phát triển mới.