Bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, Chính                      phủ và điều hành của NHNN, tập trung nguồn lực, nỗ lực tối đa, quyết tâm phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2025 được NHNN giao, các mục tiêu, nhiệm vụ tại Phương án cơ cấu lại Agribank gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021 - 2025, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Agribank lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Đề án chiến lược phát triển Agribank đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, chuẩn bị triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Agribank lần thứ XI, nhiệm kỳ 2025 - 2030, tạo tiền đề phát triển bền vững trong giai đoạn tiếp theo. 

                Xác định công tác thể chế là nhiệm vụ trọng tâm, phải                       đi sớm, đi trước để tạo hành lang pháp lý đầy đủ cho hoạt động kinh doanh; Khẩn trương rà soát, xây dựng, bổ sung, hoàn thiện hệ thống quản trị rủi ro, hệ thống văn bản định chế, đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh, quản trị rủi ro, tuân thủ các quy định của pháp luật, đặc biệt là Luật các Tổ chức tín dụng năm 2024 và các văn bản hướng dẫn, vừa bảo đảm an toàn, hiệu quả, vừa khơi thông nguồn lực cho hoạt động kinh doanh. 

                 Phát huy hiệu quả công tác điều hành, quản lý cân đối                 vốn gắn với cơ chế điều hành kế hoạch, công cụ điều chuyển vốn nội bộ (FTP) nhằm tối ưu hiệu quả sử dụng vốn, tăng hiệu quả kinh doanh và đảm bảo các tỷ lệ an toàn hoạt động. 

                  Tiếp tục triển khai mạnh mẽ công tác cơ cấu, sắp xếp                       lại mạng lưới các chi nhánh, phòng giao dịch trong toàn hệ thống theo hướng tinh gọn, tối ưu hóa mạng lưới hiện hữu, phù hợp với Thông tư số 32/2024/TT-NHNN và tình hình thực tế nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đặc biệt trên địa bàn Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; triển khai sớm công tác chỉ đạo hoạt động kinh doanh năm 2025 đối với các chi nhánh. 

                   Nâng cao năng lực tài chính bền vững, mbổ sung vốn                     đáp ứng yêu cầu tăng trưởng hoạt động kinh doanh và đảm bảo các tỷ lệ an toàn theo quy định; Triệt để thực hiện tiết kiệm, phòng chống lãng phí, đặc biệt trong thực thi các nghiệp vụ do quy trình nội bộ, sự phối hợp giữa các đơn vị. 

                 Thực hiện các giải pháp đồng bộ để nâng cao  chất                           lượng nguồn nhân lực gắn với chủ trương tinh gọn bộ máy từ Trụ sở chính đến các chi nhánh nhằm tăng năng suất lao động, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. 

                  Hoàn thiện hệ thống cơ chế,   chính sách liên quan đến                     chuyển đổi số ; nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cán bộ, người lao động trong việc ứng dụng, phát triển khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số để phát triển, hoàn thiện sản phẩm dịch vụ cung ứng cho khách hàng, tạo động lực, làm nền tảng cho sự phát triển đột phá của Agribank; đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án công nghệ, chuyển đổi số trên cơ sở tuân thủ quy định của pháp luật, góp phần hoàn thành mục tiêu tại Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch chuyển đổi số ngành Ngân hàng. 

                 Triển khai có hiệu quả hơn nữa các biện pháp để tăng                        hiệu lực, hiệu quả của công tác kiểm tra, giám sát nội bộ, tăng cường ý thức trách nhiệm, tuân thủ nghiêm kỷ cương, kỷ luật điều hành trên tinh thần “thượng tôn pháp luật”; kịp thời phát hiện, ngăn ngừa và xử lý các tồn tại, rủi ro trong quá trình hoạt động. 

Tổng tài sản tăng phù hợp với tăng trưởng nguồn vốn (bao gồm cả nguồn vốn thị trường 1 và thị trường 2);
Xác định năm 2025 là năm tăng tốc, đổi mới sáng tạo cùng các giải pháp đột phá về đích, toàn hệ thống Agribank tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, đoàn kết, nỗ lực triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp theo chỉ đạo của HĐTV, Ban Điều hành với tinh thần đổi mới, không ngừng nỗ lực sáng tạo, quyết tâm cao để phấn đấu đạt các chỉ tiêu kinh doanh năm 2025 cao hơn năm 2024; giữ vững thị trường, thị phần và vai trò, vị trí của Agribank; trong đó:
Vốn huy động thị trường I tăng 7% - 10%, có điều chỉnh phù hợp với tăng trưởng dư nợ; Dư nợ cho vay nền kinh tế tăng 9% - 11% và phù hợp với kế hoạch được NHNN phê duyệt;
Tỷ trọng cho vay nông nghiệp, nông thôn phấn đấu khoảng 65%;
Tỷ lệ nợ xấu theo Thông tư số 31/2024/TT-NHNN dưới 1,5%, phấn đấu dưới 1%; tỷ lệ nợ nhóm 2 dưới 2%; tỷ lệ nợ có khả năng mất vốn dưới 1,5%; tỷ lệ nợ xấu nội bảng, nợ xấu đã bán cho VAMC chưa được xử lý, thu hồi và nợ tiềm ẩn nợ xấu ở mức dưới 2,76%;
Thu dịch vụ (không bao gồm thu ròng kinh doanh ngoại tệ của Trung tâm kinh doanh Vốn và Tiền tệ) tối thiểu 9.000 tỷ đồng;
Thu nợ đã XLRR tối thiểu 12.000 tỷ đồng;
Trích lập dự phòng rủi ro khoảng 23.000 - 25.000 tỷ đồng;
Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) tối thiểu 18%;
Tổng thu nhập tối thiểu 160.000 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế tăng 3% - 5% so với năm 2024 và không thấp hơn mức doanh thu, lợi nhuận kế hoạch được NHNN phê duyệt;
Nâng cao thu nhập cho người lao động phù hợp với quy định của NHNN;
Các tỷ lệ an toàn hoạt động đảm bảo quy định.

                Triển khai các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng tín dụng                       có hiệu quả gắn với kiểm soát tốt chất lượng, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn phục vụ sản xuất kinh doanh của người dân và các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Kiểm soát chặt chất lượng tín dụng, ngăn ngừa nợ xấu phát sinh; đẩy mạnh xử lý, thu hồi nợ xấu, nợ có vấn đề, nợ đã xử lý rủi ro (XLRR), hoàn thành mục tiêu xử lý nợ xấu. 

Bám sát các nội dung của Nghị quyết số 63/NQ-ĐU của Đảng ủy Agribank, Nghị quyết số 01/NQ-HĐTV ngày 06/01/2025 và các văn bản chỉ đạo có liên quan của HĐTV, Tổng Giám đốc để chủ động tham mưu, đề xuất, tổ chức thực hiện có hiệu quả các giải pháp đề ra nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2025. Đối với các nhiệm vụ thường xuyên, các đơn vị phải cụ thể hóa các công việc, giải pháp thực hiện theo định kỳ hàng tháng/quý và có sản phẩm/kết quả cụ thể. 

Tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về
cơ cấu lại hoạt động, phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu của Phương án cơ cấu lại. Trong đó tập trung thực hiện các giải pháp về tăng năng lực tài chính, cơ cấu lại Tài sản Nợ - Tài sản Có, xử lý, thu hồi nợ xấu, cơ cấu mạng lưới, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả quản trị điều hành, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, kiểm soát nội bộ.

            Tiếp tục rà soát, hoàn thiện phương thức quản trị điều hành hiện đại, nâng cao chất lượng công tác ban hành văn bản định chế, tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, tuân thủ các quy định của pháp luật; Nghiên cứu xây dựng, hoàn thiện, áp dụng các phương thức, mô hình, công cụ quản trị rủi ro, từng bước phù hợp với thông lệ quốc tế tiên tiến, đáp ứng các chuẩn mực theo Basel II và tiến tới triển khai Basel III.

Điều hành chủ động,                 linh hoạt, kết hợp chặt chẽ các cơ chế kế hoạch kinh doanh (KHKD), quản lý vốn nội bộ... để điều hành cân đối vốn an toàn, hiệu quả, thúc đẩy hoạt động kinh doanh, tăng năng lực tài chính trên cơ sở điều hành Bảng cân đối tài sản mục tiêu, giao và đánh giá kết quả thực hiện KHKD, các công cụ về lãi suất, giá mua bán vốn nội bộ (FTP), thi đua - khen thưởng, ý thức tuân thủ kỷ cương, kỷ luật điều hành.
Tiếp tục tập trung tối đa nguồn lực,          quyết liệt thực hiện các giải pháp xử lý, thu hồi nợ xấu, nợ đã XLRR, đưa tỷ lệ nợ xấu nội bảng xuống dưới 1,5%, phấn đấu dưới 1%; tỷ lệ nợ xấu nội bảng, nợ xấu đã bán cho VAMC chưa được xử lý, thu hồi và nợ tiềm ẩn nợ xấu ở mức dưới 2,76% vào cuối năm 2025.
Tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh, chuyển đổi số.
                           Tiếp tục rà soát, triển khai công tác cơ cấu, sắp xếp lại mạng lưới hoạt động các chi nhánh, phòng giao dịch trong toàn hệ thống theo hướng tinh gọn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đặc biệt trên địa bàn Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các địa bàn còn dư địa phát triển, đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh và phù hợp với mục tiêu của Phương án cơ cấu lại.
Các nội dung trọng yếu khác: triển khai các giải pháp xử lý dứt điểm các khoản đầu tư kém hiệu quả; nâng cao hiệu quả hoạt động các công ty con; đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng công tác đầu tư nội ngành; bám sát các Bộ, ngành về việc sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh hoạt động cổ phần hóa nhằm tháo gỡ kịp thời các vướng mắc cho quá trình chuẩn bị và thực hiện cổ phần hóa Agribank; các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên chú trọng phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh, chào mừng các
sự kiện chính trị quan trọng của đất nước năm 2025.
Tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ triển khai các giải pháp, dự án theo Đề án chiến lược phát triển công nghệ thông tin giai đoạn 2022 - 2026, định hướng đến năm 2030 (Đề án chiến lược CNTT), Kế hoạch chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (Kế hoạch chuyển đổi số); đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số theo Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 02/CT-NHNN ngày 20/01/2025 của Thống đốc NHNN.
Triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển văn hóa, thương hiệu Agribank gắn với công tác truyền thông.
Tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác kiểm tra, giám sát nội bộ, tăng cường ý thức trách nhiệm, tuân thủ nghiêm kỷ cương, kỷ luật điều hành trên tinh thần “thượng tôn pháp luật”.
Yêu cầu người đứng đầu các chi nhánh và công ty con xây dựng kế hoạch,
cụ thể hóa chỉ đạo của Chính phủ, NHNN, Nghị quyết của HĐTV và các nội dung tại điểm 1 Phần II nêu trên phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị; có thể triển khai ngay các nội dung phù hợp, không chờ Trụ sở chính; thay đổi mạnh mẽ tư duy, trách nhiệm giữ thị phần, tăng trưởng khách hàng, đột phá, đổi mới sáng tạo là nền tảng cần được quán triệt tới toàn thể các đơn vị, bộ phận trực thuộc và người lao động; triển khai nghiêm túc các nội dung chỉ đạo, điều hành của Trụ sở chính nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ, KHKD năm 2025 được giao, tập trung vào các nội dung chủ yếu sau:
Quyết liệt triển khai nhiệm vụ hoạt động kinh doanh năm 2025 bám sát các chỉ đạo của Trụ sở chính. Giám đốc chi nhánh thực hiện giao chỉ tiêu kế hoạch, giao khoán cụ thể tối thiểu định kỳ hàng tháng đến 100% đơn vị trực thuộc và người lao động ngay từ đầu năm gắn với chi trả lương, thưởng, đánh giá hoàn thành nhiệm vụ, thực hiện chính sách cán bộ và các cơ chế khác theo quy định của Agribank, phấn đấu nâng cao hiệu quả hoạt động, đảm bảo kết quả kinh doanh năm 2025 cao hơn năm 2024, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu KHKD được giao.
Quyết liệt triển khai các giải pháp tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả ngay từ đầu năm; chủ động triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn;
cơ cấu lại dư nợ tín dụng phù hợp, tăng tỷ trọng cho vay trung, dài hạn, tối ưu hiệu quả sử dụng vốn từ cơ sở.


Chú trọng và chủ động triển khai công tác huy động vốn từ đầu năm phù hợp với tình hình cân đối vốn và tăng trưởng tín dụng, đáp ứng kịp thời nhu cầu tăng trưởng tín dụng.
Công tác phát triển sản phẩm dịch vụ: triển khai tổng thể các biện pháp đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ nhằm hoàn thành, hoàn thành vượt chỉ tiêu thu dịch vụ được TGĐ giao; tiếp tục triển khai có hiệu quả hoạt động bán chéo sản phẩm dịch vụ; đẩy mạnh cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực công tại cả địa bàn thành thị và nông thôn, giảm tỷ lệ giao dịch trực tiếp
tại quầy; tiếp tục thay đổi, cải thiện rõ nét về lề lối, phong
cách giao dịch theo hướng chuyên nghiệp, thân thiện…
Về công tác tài chính: quán triệt thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại từng lĩnh vực hoạt động và đơn vị trực thuộc; chủ động triển khai các giải pháp tăng tối đa các nguồn thu, bù đắp việc miễn, giảm lãi, phí hỗ trợ khách hàng; tuân thủ đúng các quy định của pháp luật về chính sách thuế, chế độ quản lý hóa đơn, chứng từ; chi trả lương, thưởng gắn với chỉ tiêu khoán 100% đến các cá nhân, bộ phận trực thuộc, tuyệt đối không cào bằng…


Kiểm soát chặt chẽ nợ xấu phát sinh mới, tăng cường thu hồi nợ xấu và nợ đã XLRR, hoàn thành kế hoạch về nợ xấu và thu nợ XLRR được giao, đảm bảo đến cuối năm 2025 không còn chi nhánh có tỷ lệ nợ xấu nội bảng trên 3%.


Công tác kiểm tra, giám sát nội bộ: tập trung nâng cao                  đạo đức nghề nghiệp, ý thức tuân thủ, chấp hành các quy định của pháp luật và Agribank; giám sát các nguy cơ phát sinh rủi ro để kịp thời cảnh báo, ngăn ngừa, phát hiện, chấn chỉnh, triển khai biện pháp ngăn chặn, khắc phục hiệu quả; tổ chức tự kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy trình, quy định nội bộ; tập trung khắc phục, chỉnh sửa triệt để các tồn tại, sai phạm được phát hiện qua thanh tra, kiểm tra, giám sát, kiểm toán gắn với trách nhiệm người đứng đầu và cán bộ thuộc các chốt kiểm soát trong quy trình nghiệp vụ…
Các nhiệm vụ khác: tiếp tục triển khai nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao nhất công tác cơ cấu, sắp xếp mạng lưới hoạt động theo chủ trương, định hướng của Đảng ủy, HĐTV về tinh gọn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các chi nhánh, phòng giao dịch; chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến chính sách, chương trình tín dụng đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn; tuân thủ nghiêm túc quy định của NHNN và Agribank về chế độ báo cáo thống kê; chấp hành nghiêm túc các quy định, chỉ đạo của NHNN về giao nhận, bảo quản, vận chuyển, phân loại, tuyển chọn tiền, đảm bảo an toàn kho quỹ; chủ động tổ chức, tham gia có hiệu quả các chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp phù hợp; tích cực chủ động truyền thông các chủ trương, cơ chế chính sách về điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng nói chung và của đơn vị mình nói riêng; tăng cường truyền thông, nâng cao nhận thức của khách hàng trước rủi ro an ninh mạng, hoạt động gian lận, lừa đảo trên không gian mạng; tích cực tham gia, triển khai các chương trình giáo dục tài chính để triển khai Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia và các Đề án của Chính phủ; các tổ chức đoàn thể phối hợp phát động các phong trào thi đua gắn với từng chỉ tiêu kinh doanh, hướng đến chào mừng các sự kiện chính trị lớn của đất nước và địa phương…
Trên cơ sở các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2025 và chức năng, nhiệm vụ được giao, các đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tuân thủ kỷ cương, kỷ luật điều hành, hoàn thành tốt nhiệm vụ và kế hoạch được giao; kịp thời báo cáo Tổng Giám đốc (qua các đơn vị đầu mối nghiệp vụ) những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện để xem xét, giải quyết; Đối với các đơn vị tại Trụ sở chính xây dựng kế hoạch định kỳ hàng Quý (Quý I/2025 chậm nhất ngày 05/02/2025, các Quý còn lại chậm nhất ngày 25 tháng cuối Quý trước) gửi Ban Kế hoạch Chiến lược đầu mối tổng hợp.

Nhằm khuyến khích các đơn vị trong hệ thống ổn định hoạt động cho vay, tăng trưởng dư nợ an toàn, hiệu quả, hướng tới hoàn thành kế hoạch dư nợ Quý I/2025 của Agribank theo Văn bản số 605/NHNo-KHCL ngày 04/01/2025, Tổng Giám đốc đề nghị thưởng cho các Chi nhánh loại I đủ điều kiện: Hoàn thành/hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch dư nợ Quý I/2025 tại Văn bản số 605 và Tỷ lệ nợ xấu tại thời điểm 31/03/2025 dưới 2%: 










Riêng đối với chi nhánh cho vay Tập đoàn Tổng Công ty (Láng Hạ, Thăng Long, Quảng Ninh) hoàn thành từ 100% kế hoạch dư nợ Quý 1/2025: Cứ 1 tỷ đồng dư nợ tăng thêm so với thời điểm 31/12/2024, trong đó dư nợ tăng thêm của Tập đoàn Tổng Công ty được thưởng 500.000 đồng; dư nợ tăng thêm của các khách hàng khác được thưởng 3 triệu đồng.

Cứ 1 tỷ đồng dư nợ tăng thêm so với thời điểm 31/12/2024 được thưởng 3 triệu đồng

Agribank news