“Điểm tựa” của khách hàng
Qua thống kê sơ bộ tình hình hoạt động, thiệt hại, ảnh hưởng của khách hàng do bão; Đến ngày 17/9/2024, Agribank có tổng số trên 12.600 khách hàng vay bị thiệt hại do bão số 3, ước tính dư nợ bị ảnh hưởng gần 25.000 tỷ đồng, dư nợ bị thiệt hại dự kiến trên 8.000 tỷ đồng; trong đó, các lĩnh vực chủ yếu bị ảnh hưởng: Cho vay theo Nghị định 55 (lĩnh vực chế biến, nuôi trồng thuỷ hải sản, trồng trọt, chăn nuôi ...) với tổng số khoảng trên 3.800 khách hàng (tổng dư nợ trên 3.900 tỷ đồng, tổng dư nợ bị thiệt hại là trên 1.200 tỷ đồng); Cho vay theo lĩnh vực khác (xây dựng, buôn bán VLXD, đồ gỗ, vận tải hành khách, bán buôn bán lẻ các mặt hàng tiêu dùng, dân dụng ...) với tổng số khoảng 1.900 khách hàng (tổng dư nợ trên 21.000 tỷ đồng, tổng dư nợ bị thiệt hại trên 6.900 tỷ đồng); Nhiều doanh nghiệp sản xuất, thương mại bị hư hỏng hệ thống máy móc, nhà xưởng, kho tàng, văn phòng, nguyên vật liệu; một số khách hàng vay vốn bị chết/mất tích…
Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước tại Văn bản số 7417/NHNN-TD ngày 9/9/2024 về triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra, từ công tác rà soát từng trường hợp khách hàng, làm rõ mức độ thiệt hại, nắm được những nguyện vọng, đề xuất của khách hàng, đồng thời, trở thành chỗ dựa cho doanh nghiệp, Agribank chủ trương không thu nợ bằng mọi cách mà linh hoạt, thể hiện trách nhiệm chia sẻ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi.