❝ Với ý thức trách nhiệm cao của một cán bộ giao dịch, Chị Hồ Thị Hữu Tâm – Nhân viên Kế toán & Ngân quỹ, Agribank Chi nhánh Thành phố Tân Uyên, Bình Dương đã ngăn chặn thành công vụ lừa đảo lên tới hơn 100 triệu đồng.
Vào ngày 12/6/2024, cán bộ Hồ Thị Hữu Tâm có tiếp xúc làm việc với khách hàng: (Bà) Trương Thị Mến, khách hàng mong muốn rút 1 phần sổ tiết kiệm số: AD00022215404, trị giá 220.000.000 đồng gửi ngày 18/8/2023 và chuyển 50.000.000 sang số tài khoản ngân hàng khác.
Trong quá trình làm việc, chị Hồ Thị Hữu Tâm nhận thấy khách hàng có dấu hiệu lo lắng, liên tục nghe điện thoại, đoàn viên Hữu Tâm đã chủ động nói chuyện khách hàng và được biết chị Mến cách đây vài ngày đã chuyển cho đối tượng Trần Thị Nhung số tài khoản: 04237262101, mở tại TP Bank với tổng số tiền 53.000.000 đồng, nay đối tượng tiếp tục yêu cầu chị Mến chuyển 50.000.000 đồng là khoản phí hải quan để nhận được phần quà tặng từ Hàn Quốc trị giá 20.000 USD. Nhận thấy dấu hiệu khách hàng bị lừa đảo, chị Tâm đã tạm dừng giao dịch rút sổ tiết kiệm và báo với lãnh đạo phối hợp công an gần nhất về vụ việc, qua đó giúp khách hàng Trương Thị Mến không mất số tiền 50.000.000 đồng.
Cán bộ Hồ Thị Hữu Tâm nhạy bén trong quá trình giao tiếp khách hàng đã kịp thời ngăn chặn trường hợp khách hàng bị lừa đảo thông qua hình thức gọi điện thoại và nhắn tin qua mạng xã hội, giúp khách hàng giữ được số tiền lớn, thể hiện được vai trò trách nhiệm của cán bộ nhân viên ngân hàng trong phòng chống tội phạm lừa đảo.